Trong 3 ngày diễn ra lớp học, học viên được huấn luyện các kỹ năng, kiến thức, nhiệm vụ cơ bản về việc xây dựng kế hoạch Marketing thương hiệu, sản phẩm, áp dụng truyền thông Marketing tích hợp để quảng bá sản phẩm, thương hiệu; cách thức duy trì quan hệ với các cơ quan thông tấn. Bên cạnh đó, học viên được hướng dẫn xây dựng một chiến dịch khuyến mãi & quảng bá sản phẩm cụ thể; phương thức củng cố thương hiệu sản phẩm & biết cách báo cáo, đề xuất để đạt được mục tiêu Marketing.

marketing

Với sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên có nhiều kinh nghiệm của Trung tâm Đào tạo Bán hàng & Tiếp thị SMS thuộc Tổ hợp Giáo dục & Truyền thông Việt Nam Hợp điểm, học viên đã được hệ thống hóa các kiến thức căn bản về Marketing bán lẻ, từ đó cập nhật thêm các biện pháp kỹ thuật cụ thể của công tác quảng cáo, khuyến mãi và truyền thông phục vụ đắc lực cho hoạt động kinh doanh tại đơn vị như: Biết cách phân tích các chiến lược Marketing, cách thức tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả chương trình khuyến mãi, cách xúc tiến và quảng bá sản phẩm, xây dựng và duy trì quan hệ doanh nghiệp với báo chí…

Bằng phương pháp giảng dạy tiên tiến, sử dụng hiệu quả mối tương tác giữa giảng viên và học viên thông qua hoạt động nhóm, các anh chị cán bộ nhân viên trực tiếp làm công tác Marketing của đơn vị bán lẻ đã tham gia khóa huấn luyện với tinh thần trao đổi để học hỏi, tận dụng cơ hội giao tiếp để cập nhật và nâng cao kiến thức Marketing nhằm phát triển thị trường nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị.

marketing1

Song song với chương trình đào tạo kỹ năng Marketing, vừa qua Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn cũng đã tổ chức khóa học “Cửa hàng trưởng – The Mini CEO”  diễn ra liên tục trong 4 buổi tại Trung tâm Đào tạo Bán hàng & Tiếp thị SMS. Trong những ngày diễn ra lớp học, học viên đã được huấn luyện các kỹ năng, kiến thức về bán lẻ, đặc biệt chú trọng kỹ năng quản lý điều hành. Nội dung khóa học xoay quanh 3 vấn đề trọng tâm: Tổng quan về cửa hàng bán lẻ, 5 vai trò chính của một cửa hàng trưởng – Người đánh giá nhân viên, người huấn luyện và truyền cảm hứng cho nhân viên, người tổ chức thực hiện, người quản lý điều hành và người giao tế, nguyên tắc trưng bày hàng hóa và các cách trưng bày hàng hóa tiêu biểu. Xuyên suốt lớp học, giảng viên đã sử dụng phương pháp giảng dạy kết hợp nhiều tình huống thực tế cho từng nhóm học viên thảo luận và thực hành theo nhóm. Qua đó, giảng viên sẽ hướng dẫn học viên xây dựng một qui trình bán hàng cũng như qui trình quản lý nhân viên chuyên nghiệp nhất phù hợp với từng doanh nghiệp, từng ngành nghề khác nhau.

Thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực, dự kiến trong thời gian tới Tổng Công ty sẽ tích cực đào tạo huấn luyện nội bộ cho cán bộ nhân viên với nhiều chuyên đề thiết thực và chuyên sâu hơn để phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững của Tổng Công Ty Thương Mại Sài Gòn TNHH MTV.

Khắc Danh (Phòng Nhân sự)