Hội nghị đã được nghe Giám đốc Phòng Kế hoạch trình bày những thuận lợi, khó khăn trong chương trình liên kết hợp tác thời gian qua. Rà soát và đánh giá kết quả thực hiện một số chương trình liên kết đã triển khai thực hiện từ năm 2011 và các chương trình liên kết hợp tác mới trong 6 tháng đầu năm 2012 cho thấy Chương trình liên kết hợp tác trong toàn hệ thống Tổng Công ty đã có sự phát triển mạnh, các nội dung được triển khai thực hiện một cách trọng tâm, trọng điểm theo nguyên tắc “hợp tác bình đẳng, cùng có lợi và cùng phát triển”. Đây sẽ làm tiền đề quan trọng cho việc triển khai sâu, rộng các mục tiêu, chương trình liên kết hợp tác trong thời gian tới.
Bên cạnh những kết quả thực hiện các chương trình liên kết năm 2011 (Liên kết trong cung ứng và tiêu thụ bao bì, Liên kết sản xuất và tiêu thụ cá hộp, Liên kết Logistics và Liên kết du lịch), 6 tháng đầu năm Tổng Công ty đã tiếp tục thực hiện các chương trình liên kết với mục tiêu là tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thành viên; đầu tư phát triển vùng nguyên liệu ổn định cho sản xuất chế biến và xuất khẩu; đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại – dịch vụ, phát triển sản phẩm mới mang thương hiệu SATRA và hỗ trợ các doanh nghiệp cùng phát triển thương hiệu, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước để phát triển kênh phân phối sản phẩm.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Giám đốc Lê Minh Trang cho biết: “Trong 6 tháng cuối năm 2012 cần tập trung vào một số mục tiêu, chương trình trọng điểm như xây dựng Chương trình phát triển nhãn hàng riêng cho SATRA; tổ chức quảng bá hình ảnh và kế hoạch khai thác có hiệu quả Kho lạnh tại khu Thương mại Bình Điền. Ngoài ra, nên đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đầu tư Khu kiểm nghiệm tập trung của Tổng Công ty tại khu Thương mại Bình Điền gắn kết với việc đầu tư khu sơ chế và bảo quản trong hệ thống kho để nâng cao hiệu quả và tính cạnh tranh của sản phẩm”.
Đoan Trang (Phòng Kế hoạch)