Biết được lo lắng đó, thời gian gần đây, hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods của SATRA luôn có những mặt hàng trái cây độc quyền tươi ngon, an toàn được nhập khẩu chính ngạch từ Hà Lan, Pháp, New Zealand, Hàn Quốc… với giá cả cạnh tranh khiến nhiều người tiêu dùng rất ưa thích.
Trái cây ngon, an toàn
Ông Nguyễn Phúc Khoa, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (SATRA) cho biết: “SATRA có nhiều lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh trái cây. Về trái cây ngoại nhập, chúng tôi nhập khẩu và bán trực tiếp cho người tiêu dùng không qua trung gian với sự hỗ trợ khá tốt từ nhà cung cấp nước ngoài. Ngoài ra, SATRA còn có thế mạnh về cơ sở vật chất như kho lạnh hiện đại công suất lớn và nhiều xe chuyên dụng nên việc bảo quản trái cây rất tốt. Nhờ vậy, SATRA có thể đưa ra thị trường nhiều loại trái cây có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao, đảm bảo và luôn tươi mới với giá cạnh tranh nhất. Các loại trái cây như lê (nhập từ Hà Lan và Hàn Quốc), táo (nhập từ Pháp và NewZealand) cherry (NewZealand)… được SATRA nhập về để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng”.
Bên cạnh việc nhập khẩu trái cây chất lượng cao, SATRA còn tập trung phát triển mảng trái cây nội địa, tìm các nguồn hàng đạt chất lượng để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, góp phần thay đổi định kiến của người tiêu dùng với trái cây Việt.
Cụ thể, thời gian qua, thông qua các chương trình liên kết với nhiều địa phương trong nước, SATRA đã kết nối với các nhà vườn ở Long An, An Giang, Bến Tre… để trồng các loại trái cây như chuối, chôm chôm, bưởi, nhãn, thanh long, dừa… với chất lượng cao hoặc đặt hàng để nhà vườn trồng các loại trái cây giống mới; làm lại bao bì, mẫu mã và xây dựng thương hiệu… để trái cây Việt ngày càng có chất lượng tốt hơn, đẹp mắt hơn nhằm thu hút người tiêu dùng trong nước.
Chuối FOHLA – tự hào trái cây Việt
Hiện nay, một trong những mặt hàng trái cây mang thương hiệu Việt có chất lượng cao đang được bày bán trong hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi của SATRA là chuối già FOHLA. Loại chuối này có màu vàng đẹp mắt, trái to đều, mập mạp. Đây là giống chuối già Nam Mỹ, được trồng theo quy trình hoàn toàn hữu cơ, đúng tiêu chuẩn Nhật GAP tại trang trại rộng hàng trăm hecta ở Long An của Công ty TNHH Huy Long An – Mỹ Bình do ông Võ Quan Huy- một nông dân cả đời gắn bó với ruộng vườn – làm chủ. Quy trình trồng chuối sạch FOHLA rất công phu, khép kín từ giống, chăm sóc, xây dựng hệ thống diệt khuẩn, đóng gói, bảo quản trong kho lạnh và vận chuyển đến nơi phân phối.
Theo ông Phạm Duy Sơn, phụ trách kinh doanh của thương hiệu chuối FOHLA, thay vì dùng công nghệ “dzú nóng” bằng khí đá để thúc đấy trái chín, FOHLA dùng công nghệ “dzú lạnh” bằng etylen hữu cơ chiết xuất từ bột ngũ cốc để thúc đẩy quá trình chín tự nhiên, đồng thời giúp trái chuối chín được ngon hơn, màu sắc đẹp hơn và độ ngọt vừa phải, phù hợp với yêu cầu về sức khỏe của người tiêu dùng.
Hiện nay, hầu hết chuối già FOHLA được xuất khẩu sang Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia. Còn tại Việt Nam, chuối FOHLA chỉ có mặt trong hệ thống bán lẻ của SATRA và một, hai siêu thị nữa tại TP.HCM. Đặc biệt, không có sự khác biệt về chất lượng sản phẩm giữa chuối xuất khẩu và chuối bán tại các siêu thị hoặc chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods của SATRA.
Hệ thống siêu thị thuộc SATRA, gồm siêu thị Sài Gòn (460 đường 3/2, quận 10), siêu thị TAX (38 đường Nguyễn Huệ, quận 1), Centre Mall Phạm Hùng (C6/27 Phạm Hùng, huyện Bình Chánh) và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods (danh sách các cửa hàng: www.satrafoods.com.vn/vn/cua-hang) |
Phòng Thị trường