Hiện nay, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) đã và đang phát triển hệ thống thương mại bán lẻ văn minh hiện đại theo hệ thống chuỗi các Siêu thị – Trung tâm thương mại (Satramart) như Thương xá Tax, Trung Tâm Thương Mại Satra đường Phạm Hùng, Siêu thị Sài Gòn và nhiều cửa hàng thực phẩm tiện lợi (Satrafoods) tại các quận 4, 5, 11, 9, Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, … Bên cạnh đó, với lợi thế chủ động được nguồn hàng do Satra có nhiều đơn vị thành viên như Công ty Vissan, Cầu Tre, APT, Cofidec, Agrex Sài Gòn, Nhabexim,… chuyên sản xuất hàng thực phẩm chế biến; Nhà máy Chế biến gạo của Satra ; Chợ Đầu mối Bình Điền chuyên cung cấp rau, củ, quả tươi, thịt gia súc, gia cầm và các loại thủy hải sản,…. Vì vậy, với quy mô ngày càng rộng lớn, việc thành lập Trung tâm sẽ làm nền tảng để phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của Satra, đồng thời đáp ứng yêu cầu cung cấp hàng hóa có chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả cạnh tranh và thực hiện nhiệm vụ tham gia bình ổn giá thị trường cho toàn bộ hệ thống các Siêu thị Satramart và chuỗi cửa hàng tiện lợi Satrafoods.

phanphoi

Trung tâm phân phối Satra được giao nhiệm vụ đảm nhiệm các hoạt động như : Tìm kiếm và phát triển nguồn hàng đa dạng, phong phú, có chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả phù hợp và mang tính cạnh tranh ; Dự trữ và điều phối hàng hóa đến các điểm bán lẻ trong toàn hệ thống một cách nhanh chóng, chính xác, kịp thời ; Tổ chức các chương trình quảng cáo, khuyến mãi thống nhất cho toàn hệ thống bán lẻ Satra (các chuỗi Satramart và Satrafoods). Bên cạnh đó, Trung tâm còn có nhiệm vụ rất quan trọng là phát triển hệ thống Logistic và phát triển nguồn hàng riêng mang nhãn hiệu Satra.

Việc thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm phân phối Satra vào hoạt động trong năm 2013 là một bước đi nằm trong chiến lược phát triển hệ thống bán lẻ của Satra, Trung tâm phân phối sẽ là đầu mối tập trung quản lý việc thu mua và phân phối hàng hóa trong toàn hệ thống từ đó tạo cơ sở phát triển hệ thống bán lẻ của Satra theo hướng chuyên nghiệp hóa, phục vụ tốt nhu cầu người tiêu dùng và tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Huỳnh Lê Minh