Sáng ngày 18/01/2013, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình-Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), cùng Báo VietnamNet đã tổ chức lễ trao giải VNR500 (Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2012) nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành quả hoạt động của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Đến dự lễ trao giải có Ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, và các đại sứ, tham tán các nước tại Việt Nam.
Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp đạt giải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết, trong thời gian tới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục chung tay và hỗ trợ hoạt động cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Chia sẻ cùng đại diện các doanh nghiệp lớn, Ông Bùi Sĩ Hoa, đại diện Ban Tổ chức chương trình hy vọng trong năm 2013, các doanh nghiệp VNR500 sẽ tận dụng tốt các cơ hội kinh doanh và đầu tư, khẳng định đẳng cấp và khả năng vuơn xa trên trường quốc tế”.
Năm nay, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH 1 thành viên (Satra Group) đã tăng thêm được 11 bậc và xếp thứ 59 trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500). Năm 2012 là một năm đầy những thách thức và khó khăn của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong đó có Satra, có thể nói đây là kết quả ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Satra group nói chung và của các doanh nghiệp thành viên Satra group nói riêng trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như trong quá trình đối phó với khó khăn, tận dụng cơ hội để đổi mới và xây dựng nền tảng phát triển trong dài hạn. Năm 2011, Tổng Công ty đứng ở vị trí thứ 70. Đây là năm thứ sáu liên tiếp Bảng xếp hạng VNR500 được chính thức công bố. Bảng xếp hạng VNR500 là kết quả nghiên cứu từ Vietnam Report, được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân theo các chuẩn mực quốc tế. Bảng xếp hạng là sự ghi nhận cũng như đánh giá khách quan kết quả hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được trong mỗi một năm tài khóa. Được dựa trên phương pháp luận của mô hình Fortune500 của Hoa Kỳ, bảng xếp hạng VNR500 đánh giá thứ hạng của doanh nghiệp dựa trên tiêu chí chính là doanh thu. Đồng thời, các tiêu chí như lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, lao động và tài sản cũng được sử dụng để so sánh hoạt động của các doanh nghiệp.