Các doanh nghiệp thành viên của Satra năm qua đã thực hiện tốt các tiêu chí của chương trình bình ổn như: luôn bảo đảm lượng hàng hóa dự trữ, sẵn sàng cung ứng đầy đủ cho thị trường (đặc biệt ngay cả khi có biến động giá cả), đóng góp một phần quan trọng trong công tác bình ổn thị trường của Thành phố.

Song song đó, Satra đã tăng lưu lượng các chuyến bán hàng lưu động ở ngoại thành nhằm đưa hàng bình ổn đến tận tay người tiêu dùng có thu nhập thấp. Cách làm này đã nhận được sự hỗ trợ của các quận, huyện, ban, ngành, đoàn thể như Hội LHPN, Đoàn Thành niên.

Năm 2012 là một năm khó khăn đối với nền kinh tế VN nói chung cũng như Thành phố HCM nói riêng. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, thu nhập người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, giá cả tăng cao dẫn đến sức mua giảm sút do người tiêu dùng buộc phải thắt chặt chi tiêu. Chương trình bình ổn thị trường tại TP.HCM đã trở thành một trong những công cụ điều tiết thị trường hữu hiệu, góp phần kiềm chế lạm phát không chỉ cho TP.HCM mà còn cho cả nước.
Từ năm 2010 đến nay chương trình bình ổn giá được thực hiện xuyên suốt trong năm, nhờ đó chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân của thành phố luôn thấp hơn mức bình quân chung của cả nước, góp phần to lớn và hiệu quả vào chủ trương thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát ổn định kinh tế vĩ mô của cả nước.
Hiện nay, Satra có khoảng 130 điểm bán hàng bình ổn để phục vụ bà con nhân dân trong dịp tết Quý Tỵ 2013. Dự kiến, trong 3 tháng Tết sản lượng hàng hóa bán ra bình quân mỗi tháng là 6.400 tấn.
K.Loan