Tối 28/4, tại Siêu thị Sài Gòn (460 Đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10, TP.HCM), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) đã tổ chức lễ phát động chương trình hưởng ứng tuần lễ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017 và ra mắt mô hình “Đội bán hàng lưu động kiểu mẫu SATRA”.

doibanhangluudongsatra-1

Ông Nguyễn Phúc Khoa – Phó Tổng Giám đốc SATRA và ông Lâm Đình Thắng – Phó bí thư Thường trực Thành đoàn TP.HCM ký kết liên tịch về việc phối hợp thực hiện chiến dịch “Tôi dùng hàng Việt Nam”

Tại lễ phát động, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn và Thành đoàn TP.HCM đã ký kết liên tịch giữa hai bên về việc phối hợp thực hiện chiến dịch “Tôi dùng hàng Việt Nam”, trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền vận động người dân tích cực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thông qua các hoạt động cụ thể như: ý nghĩa, mục đích của cuộc vận động đến tận tay người dân; phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân; tổ chức cuộc thi tìm hiểu thương hiệu và sản phẩm sản xuất tại Việt Nam; tư vấn cộng đồng của các các bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng từ các bệnh viện của thành phố; đại diện các phòng quản lý chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp như Cầu Tre, Vissan, APT… để giúp người tiêu dùng ý thức về việc bảo vệ sức khỏe trong ăn uống, tiêu dùng; giúp người dân nhận thức đúng đắn hơn về thị trường hàng hóa nội địa, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tổ chức các chuyến bán hàng lưu động đến các vùng sâu vùng xa, các khu công nghiệp với nhiều mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, các loại nhu yếu phẩm trong chương trình bình ổn.

doibanhangluudongsatra-3

Các đội hình bán hàng lưu động kiểu mẫu SATRA trong ngày ra mắt

Theo đại diện Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên, dự kiến chiến dịch lần 1 năm 2017 sẽ thực hiện tại các quận như: quận 3, 10, Bình Thạnh và Thủ Đức với hơn 400 băng rôn tuyên truyền, 45 chuyến bán hàng lưu động, 450 lượt đạp xe tuyên truyền, 5 chương trình tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng và phát hơn 20.000 tờ rơi đến từng hộ gia đình.v.v…

doibanhangluudongsatra-2
Các đội hình bán hàng lưu động kiểu mẫu SATRA trong ngày ra mắt

Dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên cũng đã cho ra mắt 8 “Đội bán hàng lưu động kiểu mẫu”. Gồm đội bán hàng lưu động kiểu mẫu Satrafoods, Siêu thị Sài Gòn, Siêu thị TAX, Trung tâm thương mại đường Phạm Hùng, Trung tâm phân phối Satra, Công ty CP Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre, Công ty CP Việt nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN), Công ty CP Thủy hải sản Sài Gòn (APT). Nòng cốt của các đội bán hàng lưu động kiểu mẫu là các thanh niên xung kích của SATRA. Đây sẽ là những đội trực tiếp thực hiện các chuyến đưa hàng Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng ở các vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp.

Phòng Thị trường