Đây là một trong các hoạt động giao lưu kinh tế, thương mại truyền thống giữa Việt Nam và Campuchia được TP.HCM thực hiện trong nhiều năm qua với mục đích tăng cường khả năng cạnh tranh của hàng hóa nước ta tại thị trường Campuchia, đặc biệt tại vùng Tây Bắc Campuchia, đồng thời nâng cao nhận thức của người tiêu dùng tại đây về hình ảnh và chất lượng hàng hóa Việt Nam.
Hoạt động này cũng là cơ hội thuận lợi giúp doanh nghiệp hai nước mở rộng mối quan hệ hợp tác kinh doanh cùng có lợi, khai thác tốt thị trường, đồng thời đẩy mạnh khả năng tăng kim ngạch xuất khẩu đối với thị trường đầy tiềm năng này.
.jpg)
Hội chợ Triển lãm Thương mại Việt Nam – Campuchia 2012 có quy mô gần 200 gian hàng với sự tham gia của 120 doanh nghiệp. Hàng hóa tham gia hội chợ gồm có: thực phẩm chế biến, nhựa gia dụng, sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp, sản phẩm trang trí nội thất; dệt may – da giày, hóa mỹ phẩm, hàng điện tử, điện gia dụng, vật liệu xây dựng, cơ khí…
Satra tham dự hội chợ gồm 13 gian hàng với các công ty thành viên: Cầu Tre, Vissan, Satra Tây Nam, Bách hóa điện máy với các sản phẩm chủ yếu là Thực phẩm chế biến, mỹ phẩm, dầu ăn, bột giặt, máy móc nông nghiệp, cà phê, yến sào… Doanh thu bán được trong 5 ngày hội chợ là 295 triệu đồng.
Song song với chương trình của Hội chợ còn có các hoạt động như Hội thảo Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch vào các tỉnh vùng Tây Bắc Campuchia. Đoàn lãnh đạo Thành ủy và UBND TP do ông Nguyễn Văn Đua – Phó Bí thư thường trực Thành ủy và bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND TP cùng tham gia buổi hội thảo này. Ngoài ra, chương trình còn tham gia giao lưu văn nghệ Việt Nam – Campuchia; tặng quà cho các gia đình nghèo, khó khăn; khảo sát các chợ đầu mối tại các tỉnh Oddar Meanchey, Banteay Meanchey, Siem Reap…
K. Loan