Sở Công Thương TP.HCM vừa cho hay từ nay đến cuối năm 2017 và những năm tiếp theo, sở này sẽ tham mưu UBND TP triển khai nhiều biện pháp kích thích thị trường bán lẻ như khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển hệ thống phân phối.

Đáng chú ý là TP.HCM sẽ tập trung xây dựng thương hiệu, xây dựng sàn giao dịch nông sản và sơ chế, phân loại đóng gói tại ba chợ đầu mối Bình Điền, Hóc Môn và Thủ Đức. Qua đó biến các chợ này thành trung tâm bán buôn mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, nông sản cho khu vực, cả nước và xuất khẩu. Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM, doanh thu bán lẻ hàng hóa sáu tháng đầu năm nay đạt hơn 291.000 tỉ đồng, tăng 11,28% so với cùng kỳ.

Theo PLO