ViEn
Tin tức
Tin SATRA

Hệ thống bán lẻ Satra: Vượt mọi thách thức, nâng cao năng lực cạnh tranh

Đăng bởi - Thùy Dung ghi

Trong 6 tháng đầu năm 2019, hệ thống bán lẻ Satra đã có những bước tăng trưởng ấn tượng. Không chỉ tăng doanh thu, SATRA còn trở thành thương hiệu được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng.

Chúng tôi đã có buổi trao đổi với lãnh đạo các đơn vị thuộc hệ thống bán lẻ Satra. Điểm chung nhất khi trả lời câu hỏi về phương hướng kinh doanh 6 tháng cuối năm chính là từ khóa: “Riêng biệt”. Theo họ, đấy chính là điều làm nên sự nổi bật của hệ thống bán lẻ Satra trong bối cảnh sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt.

* Ông Giang Minh Trường, Giám đốc trung tâm điều hành Satrafoods: Lựa chọn phân khúc riêng để phát triển

Trong 6 tháng đầu năm 2019, hệ thống cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods đã khai trương thêm 7 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng Satrafoods hiện có tại TP.HCM lên 214. Mặc dù có sự cạnh tranh chia sẻ thị phần từ các cửa hàng tiện lợi khác trong cùng khu vực nhưng doanh số của các cửa hàng vẫn giữ được mức tăng trưởng tốt, không bị mất khách. Đặc biệt, đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hệ thống Satrafoods ngày càng nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Tuy vậy, hoạt động của Satrafoods cũng gặp phải không ít khó khăn khi có quá nhiều sự lựa chọn đối với nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người lao động. Sự phát triển của các trang thương mại điện tử khiến xu hướng mua sắm online đang ngày càng phổ biến. Cùng với đó là tình trạng biến động nhân sự nhiều kinh nghiệm, chảy máu chất xám và thiếu hụt nhân sự nam (do các dịch vụ xe ôm Grab, Go Việt, Be, Giao Hàng Nhanh… đã ngốn đi một số lượng lớn lực lượng lao động này).

Nhưng thách thức cũng chính là cơ hội. Hiện nay, thực phẩm sơ chế tẩm ướp đang là thế mạnh của Satrafoods, do đối tượng phục vụ của Satrafoods chủ yếu là người nội trợ - văn phòng, ưa chuộng hàng hóa chọn lọc có chất lượng tốt, được sơ chế kỹ trước khi lên kệ. Với mong muốn mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, chúng tôi đã tiến hành đổi mới bao bì sao cho phù hợp và khắc phục được khuyết điểm của dòng sản phẩm tẩm ướp sẵn. Đối với sản phẩm củ quả sơ chế sẵn, chúng tôi đều chuyển sang đựng trong bao bì hút chân không để có thể bảo quản được lâu hơn, hàng hóa khô ráo và tươi hơn…

Tận dụng ưu thế từ các mặt hàng đang được tín nhiệm, sắp tới chúng tôi sẽ phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm sơ chế tẩm ướp một cách chuyên nghiệp và đa dạng hơn. Những sản phẩm mà chúng tôi hướng đến trong thời gian tới bao gồm tất cả các loại rau, xà lách trộn đóng hộp, củ quả luộc đóng hộp... và nhiều món ăn được chế biến sẵn khác theo nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Trong 6 tháng còn lại của năm nay, chúng tôi sẽ tăng cường phục vụ thêm đối tượng khách mua các loại thực phẩm, hóa phẩm thiết yếu số lượng nhiều hoặc bán lại như bia, các loại nước, thực phẩm khô… Đồng thời tích hợp thêm các dịch vụ tiện ích nhằm thu hút khách đến cửa hàng như giao dịch thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, cab tivi, thẻ cào điện thoại, thẻ game; thanh toán qua app, ví điện tử, tài khoản ngân hàng…

Tận dụng ưu thế sở hữu nhiều cửa hàng phủ khắp các quận, huyện thuộc TP.HCM, Satrafoods cũng đang từng bước hướng đến bán hàng online, giúp khách hàng kết nối với cửa hàng gần nhất, đảm bảo giao hàng tận nơi, nhanh chóng, phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Mô hình cửa hàng thực phẩm tiện lợi kết hợp với bán thức ăn nhanh đang là xu thế hiện nay, do vậy chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển theo hướng có chọn lọc tùy thuộc vị trí của từng cửa hàng. Ví dụ tại Satrafoods Bệnh viện Nhi Đồng 2 (trên đường Lý Tự Trọng, quận 1), chúng tôi đang chuẩn bị mở rộng mô hình ăn uống tại phần diện tích còn lại với các món ăn nấu chín sẵn theo tiêu chuẩn ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả bình dân. Khi mô hình cửa hàng ăn uống đạt chuẩn “phục vụ hiệu quả” tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 thành công, chúng tôi sẽ đề xuất nhân rộng tại các vị trí phù hợp khác.

Song song với hoạt động đa dạng và mở rộng hệ thống, chúng tôi sẽ tăng cường tổ chức đào tạo, kiểm tra, giám sát, thưởng phạt và tiếp nhận xử lý nhanh phản hồi đóng góp của khách hàng. Bởi một trong những yếu tố cạnh tranh quan trọng để giữ chân và tăng thêm lượng khách hàng, chính là tinh thần phục vụ của đội ngũ nhân viên.

Phòng Phát triển sản phẩm Satra

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Phòng Phát triển sản phẩm đã phát triển được 3 sản phẩm gạo hữu cơ riêng của SATRA là Gạo Nàng Hương, Gạo Lứt và Sen Việt. Song song đó, hệ nhận diện thương hiệu SATRA trên các bao bì gạo cũng đã được hoàn thiện, bao gồm cả bao bì túi giấy. Cùng với đó là sự ra mắt của các sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường như ống hút từ cỏ, chén dĩa ly từ bã mía, bột tre…

Về mặt hàng trái cây, sản phẩm táo Ba Lan nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu vừa được đưa ra thị trường đã được khách hàng ủng hộ và đánh giá cao. Các mặt hàng trái cây nội địa đạt chứng nhận GlobalGap như xoài Tứ quý, khoai lang giống Nhật, bắp Nữ hoàng Non-GMO tiêu chuẩn xuất khẩu cũng được giới thiệu đến hệ thống phân phối của SATRA.

Trong 6 tháng còn lại của năm 2019, Phòng Phát triển sản phẩm tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu Gạo SATRA thông qua nhóm sản phẩm gạo đóng túi và gạo hữu cơ; nghiên cứu, phát triển bánh tráng và bún hữu cơ… Tiếp tục giới thiệu đến hệ thống bán lẻ SATRA các mặt hàng trái cây nhập khẩu mới từ Nam Phi, Úc, Mỹ như nho, cam, lê, cherry... và cùng với Trung tâm Phân phối Satra tìm kiếm thêm các nguồn hàng thực phẩm công nghệ và nông sản Việt Nam chất lượng cao có giá cả cạnh tranh thông qua các chương trình kết nối giao thương trong và ngoài nước.

* Ông Vũ Dương Quân, Giám đốc trung tâm điều hành bán lẻ Satra Cần Thơ: Đa dạng hàng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách

Mặc dù phải cạnh tranh gay gắt với các hệ thống bán lẻ lớn và các cửa hàng tiện lợi tư nhân có quy mô lớn - trong khi thói quen mua sắm tại cửa hàng tiện lợi của người dân Cần Thơ chưa cao, Trung tâm điều hành bán lẻ Satra Cần Thơ vẫn giữ được sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2019 ước tăng 371% so với cùng kỳ năm 2018. Hệ thống cửa hàng Satrafoods Cần Thơ đã trở thành địa điểm tin cậy cung ứng nhiều mặt hàng thiết yếu cho người tiêu dùng tại địa phương như gạo,  bột ngọt, sữa, dầu ăn, đường, thực phẩm tươi sống…

Để đạt được kết quả đó, Trung tâm đã triển khai đồng bộ hàng loạt giải pháp: thường xuyên rà soát, đảm bảo cung ứng đầy đủ số lượng hàng theo nhu cầu; hàng hóa đa dạng, đạt chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; tìm kiếm và tăng cường thêm các mặt hàng của các nhà cung cấp tại địa phương; thực hiện nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, giảm giá sốc, phát quà “Tri ân khách hàng”; ký kết hợp đồng bán phiếu mua hàng với bệnh viện, Trường đại học Y Dược Cần Thơ và các mặt hàng gạo, đường vào các bếp ăn tập thể trong trường học, khu công nghiệp… Trong 6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm đã thực hiện được 9 chuyến bán hàng lưu động về các quận, huyện tại TP Cần Thơ, góp phần quảng bá thương hiệu SATRA. Đặc biệt, Trung tâm đã vận động các cửa hàng chuẩn bị nguồn lá chuối tươi để gói hàng thay cho việc sử dụng túi ni-lông, góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí, nhận được sự đồng tình ủng hộ của khách hàng.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phát triển thương hiệu Satrafoods “Hàng tận gốc - Tươi mỗi ngày” đến với người dân Cần Thơ, đồng thời nâng tỷ trọng hàng tươi sống từ 40% lên 60% doanh số. Về giải pháp thực hiện, Trung tâm sẽ tiếp tục chọn lọc các mặt hàng phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế, đưa các hàng hóa mới vào khai thác kinh doanh, phục vụ tốt cho khách hàng. Đồng thời duy trì kiểm tra chất lượng mẫu rau củ quả, thủy hải sản đầu vào đối với các nhà cung cấp tại địa phương nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Trung tâm cũng sẽ tăng cường tìm kiếm thêm các khách hàng trọng điểm, các bếp ăn tập thể, tiến hành mở thêm thẻ khách hàng thân thiết, đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình bán hàng lưu động đến các quận, huyện trong địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận.

Các chương trình khuyến mại và chăm sóc khách hàng cũng được chú trọng. Cụ thể, xây dựng kế hoạch chương trình khuyến mại; duy trì chương trình giá sốc cuối tuần cho các mặt hàng tươi sống; thực hiện các chương trình sampling; đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện phục vụ tốt nhất cho khách hàng tham quan mua sắm trong các dịp lễ như 2/9, 20/10, sinh nhật Tổng Công ty, Giáng sinh, năm mới… Đồng thời phát triển thêm các kế hoạch truyền thông nhằm quảng bá thương hiệu Satrafoods đến gần hơn với người dân Cần Thơ. Bên cạnh đó, liên tục nâng cao kiến thức quản lý, kinh doanh, nghiệp vụ bán hàng cũng như tinh thần làm việc theo nhóm của tập thể cán bộ công nhân viên.

* Bà Đỗ Thị Dậu, Giám đốc Siêu thị TAX: Xây dựng nguồn hàng độc, lạ, chất lượng cao để tạo nét riêng

Siêu thị TAX thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV, trước đây là một phần của Thương xá TAX. Năm 2014, Siêu thị TAX chuyển về hoạt động tại lầu 2 Trung tâm Thương mại Lucky Plaza (số 69 đường Đồng Khởi và 38 Nguyễn Huệ, quận 1). Từ tháng 4/2018, Ban Giám đốc Siêu thị TAX được giao tiếp quản để kinh doanh toàn bộ mặt bằng tòa nhà gồm 2 tầng lầu, 1 tầng trệt và 1 hầm đậu xe với tổng diện tích 3.400m2.

Từ năm 2019, Siêu thị TAX chủ yếu tập trung vào hai mảng chính là bán lẻ và kinh doanh dịch vụ cho thuê mặt bằng. Công tác bán lẻ tại Siêu thị TAX 6 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng khá tốt, đạt 122% so với cùng kỳ năm 2018. Đặc biệt, số lượng khách hàng mua giỏ quà dịp Tết nguyên đán - mặt hàng đặc trưng của siêu thị - tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Hoạt động bán hàng qua điện thoại cho các khách hàng là công ty, cửa hàng mini-mart cũng được chú trọng phát triển… Hoạt động kinh doanh từ cho thuê mặt bằng, đầu kệ, bãi xe… từng bước đi vào ổn định, doanh thu ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2019 đạt 51% kế hoạch cả năm.

Một trong những điểm thuận lợi lớn nhất của Siêu thị TAX là luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty. Đồng thời, ngay từ những tháng đầu năm, siêu thị đã luôn theo sát thị trường, nắm bắt tình hình cung cầu hàng hóa cũng như tìm kiếm các mặt hàng mới thích hợp với nhu cầu của khách hàng. Các nhà cung cấp của siêu thị đang dần tập trung đa dạng hóa sản phẩm du lịch như hàng lưu niệm, hàng đặc sản… của Việt Nam. Sau hơn một năm tiếp quản 100% tòa nhà Lucky Plaza, đến nay mặt bằng tại tầng trệt đã lấp đầy đến 90%, tầng 1 lên 60% (tỷ lệ tại thời điểm bàn giao là khoảng 65% tại tầng trệt và 46% tại tầng 1). Không khí kinh doanh đã sầm uất hơn rất nhiều so với trước đây.

Một số khó khăn nhất định mà Siêu thị TAX hiện cần có giải pháp, trước hết phải kể đến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường bán lẻ, không chỉ cạnh tranh về khách hàng mà còn cạnh tranh về lực lượng nhân sự. Hàng hóa cung ứng của một số nhà cung cấp còn chưa kịp thời, gây ra tình trạng thiếu hụt hàng trong kinh doanh. Mặt khác, thái độ phục vụ khách hàng thiếu chuyên nghiệp của một số doanh chủ tại tòa nhà cũng làm ảnh hưởng đến uy tín của Trung tâm.

Để đảm bảo hoàn thành kế hoạch, từ đây đến cuối năm 2019, Siêu thị TAX sẽ phối hợp với các nhà cung cấp để tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm với tiêu chí chất lượng cao, mẫu mã đẹp - đặc biệt là đối với mặt hàng phục vụ khách du lịch, đối tượng mua sắm chính tại Siêu thị TAX - chú trọng kiểm tra hàng hóa đầu vào nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất.

Tại lầu 1, siêu thị sẽ liên kết với một số đối tác có sản phẩm thương hiệu cấp trung để bán theo mùa, theo sự kiện nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến với Trung tâm Thương mại. Tại tầng trệt, từ tháng 6 trở đi, ngoài những doanh chủ đang thuê hiện hữu, Siêu thị TAX đã hợp tác được với một số khách hàng bán vali, túi xách với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Samsonite… để hàng tháng tổ chức nhiều chương trình khuyến mại giảm giá lên đến 50%.

Nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh chủ, Ban Giám đốc Siêu thị TAX rất chú trọng công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, cụ thể như kết nối với hướng dẫn viên du lịch để ngày càng có nhiều khách đoàn đến tham quan, mua sắm; giới thiệu hình ảnh siêu thị trên các tạp chí du lịch hay sách hướng dẫn du lịch… Đồng thời, Trung tâm đã tạo không gian mua sắm sạch sẽ, văn minh, có điểm nhấn, đảm bảo an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy; bố trí bãi giữ xe; cải tạo, trang trí thêm bên trong cũng như bên ngoài siêu thị nhằm tăng sức thu hút khách hàng. Cùng với việc khuyến khích cán bộ, công nhân viên nâng cao trình độ ngoại ngữ, hình thành phong cách làm việc chuyên nghiệp, Ban Giám đốc Siêu thị TAX cũng vận động doanh chủ kinh doanh tại đây thực hiện văn hóa bán hàng để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

* Siêu thị Sài Gòn: Phát triển dịch vụ ăn uống và ngành hàng rau củ quả organic

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2001, Siêu thị Sài Gòn là siêu thị đầu tiên của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV. Sở hữu vị trí đắc địa - nằm ngay giao lộ của 3 trục đường chính thuộc trung tâm quận 10 gồm đường 3/2, Lý Thái Tổ và Thành Thái, Siêu thị Sài Gòn là địa điểm mua sắm thuận tiện với trên 50.000 mặt hàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến đến hóa mỹ phẩm, đồ may mặc, hàng điện gia dụng, trang trí nội thất… Ngoài ra, tại siêu thị còn có nhiều dịch vụ tiện ích khác như khu vui chơi giải trí, khu ăn uống Food Court…

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Giám đốc Siêu thị Sài Gòn đã triển khai đồng loạt nhiều chương trình hành động, như bố trí lại layout trong siêu thị tự chọn, chú trọng việc trưng bày hàng hóa nhằm thể hiện sự đa dạng của sản phẩm, mở thêm khu vực ăn uống tự chọn, dịch vụ cơm văn phòng... Song song đó, các chương trình chăm sóc khách hàng, khuyến mãi, giá sốc mỗi tuần phối hợp cùng các sự kiện hoạt náo do nhà cung cấp tổ chức cũng đã đạt được một số kết quả nhất định trong việc thu hút khách hàng. Hoạt động đầu tư mở rộng, trang trí lại khu Food Court bên ngoài siêu thị không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn tạo điểm nhấn cho siêu thị.

Trong những tháng tiếp theo, Siêu thị Sài Gòn sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm phân phối, các đơn vị thành viên của Tổng Công ty và các nhà cung cấp triển khai thêm nhiều chương trình khuyến mại giá tốt; duy trì công tác bán hàng lưu động theo chủ trương mang hàng hóa giá rẻ chất lượng đến cho người tiêu dùng có thu nhập thấp và quảng bá hình ảnh SATRA đến với đông đảo mọi người; thực hiện chương trình phát triển thẻ thành viên nhằm mang lại ưu đãi cho các khách hàng thân thiết.

Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng nâng cao của khách hàng, sắp tới tại siêu thị sẽ triển khai khu vực kinh doanh các mặt hàng rau củ quả organic với nguồn hàng cung cấp từ các nhà sản xuất đạt chuẩn. Không chỉ khai thác thêm các mặt hàng kinh doanh tại Food Court trong siêu thị tự chọn, siêu thị còn mở rộng khu Food Court ở bên ngoài, hợp tác với một số thương hiệu ẩm thực nhằm phát triển ngành hàng dịch vụ ăn uống.

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, công tác đào tạo, nâng cao ý thức nghiệp vụ cho nhân viên trong việc phục vụ tư vấn khách hàng và chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Cụ thể, trong thời gian tới, siêu thị sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ, đặc biệt quan tâm đến hành vi ứng xử của nhân viên đối với khách hàng và các nghiệp vụ liên quan đến quản lý ngành hàng; thường xuyên kiểm tra, đào tạo và đào tạo lại nghiệp vụ bán hàng của nhân viên trực tiếp tiếp xúc khách hàng.

* Bà Phạm Thị Anh Thoa, Giám đốc TTDV ăn uống Satra (Satra F&B): Phát triển thương hiệu với các hương vị ẩm thực đặc trưng

Hiện nay, ngành thực phẩm, đồ uống của Việt Nam đang bị cạnh tranh khá khốc liệt bởi các đơn vị nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Do đó, hệ thống Satra F&B đã có nhiều thay đổi nhằm mang lại những giá trị thiết thực, thu hút người tiêu dùng.

Các Nhà hàng Việt của SATRA đều nằm tại các khu vực đông dân cư, có lượng khách du lịch tham quan đông và luôn được đầu tư chỉn chu về mặt kiến trúc, cảnh quan thoáng mát mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng đến ăn uống. Trong bối cảnh việc kinh doanh thực phẩm sạch như rau quả, thịt, cá tươi, thực phẩm organic trở thành xu hướng, chuỗi Nhà hàng Việt của Satra F&B cũng đã tận dụng nguồn cung ứng nguyên liệu sạch từ hệ thống bán lẻ của SATRA để chế biến món ăn, đáp ứng nhu cầu đảm bảo sức khỏe cho khách hàng. Nhận thấy sự vượt trội của loại hình giao thức ăn nhanh, Satra F&B đã chuyển đổi hình thức kinh doanh sang online. Không chỉ quảng bá thương hiệu thông qua website ẩm thực nổi tiếng như Foody, Table Now, Địa điểm ăn Uống… Satra F&B còn chủ động liên kết với các ứng dụng giao hàng như Goviet, Grabfood, Now Delivery…

TP.HCM có rất nhiều người lao động nhập cư nên ngoài các món ăn đặc trưng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân Sài Gòn, trong chuỗi Nhà hàng Việt còn có 2 nhà hàng chuyên phục vụ món Bắc là Nhà hàng Việt StarHill và Nhà hàng Việt 45 Nguyễn Huệ, với khoảng 80% món ăn hương vị Bắc. Hoạt động kinh doanh của 2 nhà hàng này đang có chiều hướng phát triển vượt trội, cho thấy mảng ẩm thực phương Bắc tại TP.HCM có rất nhiều cơ hội và khả năng phát triển.

Với Nhà hàng Hẻm 12 - tọa lạc tại vị trí khu vực Trung tâm, gần bến Bạch Đằng, bến tàu cánh ngầm của TP, là nơi du khách thường xuyên lui tới - nên ngay từ khi bắt đầu xây dựng đã được Satra F&B định hình là nơi tái hiện những món ăn đường phố gắn với văn hóa bình dị, dân dã của người dân Sài Gòn. Chúng tôi đã quảng bá những món ăn đường phố đến khách du lịch, đồng thời đáp ứng nhu cầu của lượng khách văn phòng, người dân sinh sống quanh khu vực muốn thay đổi khẩu vị cơm canh hàng ngày sang các món ăn vặt mới lạ, độc đáo hơn. Bằng hình thức tiệc buffet hội tụ hàng trăm món ăn Việt, được trang trí bắt mắt và hấp dẫn, chúng tôi đã thu hút cả giới trẻ đến thưởng thức, trải nghiệm món ăn đường phố của Hẻm 12.

Kế hoạch từ nay đến cuối năm của Satra F&B là sẽ tăng cường tìm kiếm, hợp tác tổ chức các sự kiện, mở rộng hơn nữa các kênh bán hàng online, phối hợp với các đơn vị du lịch trên địa bàn thành phố nhằm tăng số lượng khách hàng. Hiện nay, Satra F&B đang hệ thống, quy chuẩn hóa chủ đề cho các nhà hàng còn lại nhằm tạo sự đồng bộ trong kinh doanh để tập trung cho việc phát triển về chất lượng, thương hiệu nhằm khẳng định tên tuổi Satra F&B trong ngành ẩm thực Việt. Theo chúng tôi, việc phát triển, khẳng định thương hiệu của một chuỗi nhà hàng mang hương vị nhất quán cũng là một lợi thế cạnh tranh khác biệt của Satra F&B.