Đâu là chất lượng thật của trái cây nhập ngoại giá rẻ?

Nhiều tiểu thương tại TP.HCM không ngần ngại chia sẻ, một số mặt hàng là trái cây Trung Quốc nhưng khi bán lại nói với người mua đó là hàng Mỹ.

Chưa bao giờ trái cây ngoại nhập trên thị trường lại tràn ngập như hiện nay, rẻ và đa dạng chủng loại. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là vì sao trái cây ngoại nhập lại rẻ như vậy và chất lượng thực sự của các loại trái cây ngoại giá rẻ này tới đâu?

Nửa năm nay, trên thị trường xuất hiện thêm lê nhập khẩu, có xuất xứ từ Hàn Quốc, giá chỉ khoảng 80.000 đồng/kg, thu hút người tiêu dùng.

Hệ thống siêu thị là một trong những nơi tập trung khá nhiều loại trái cây ngoại giá rẻ. Riêng tại hệ thống siêu thị Big C, mỗi ngày bán được gần 10 tấn. Lý giải nguyên nhân trái cây ngoại có giá rẻ, theo đại diện siêu thị này, hiện nay việc nhập trái cây đã dễ dàng hơn do Việt Nam đã chính thức được nhập trái cây trực tiếp từ nước sản xuất.

Còn tại các chợ, lý giải nguyên nhân nhiều mặt hàng trái cây ngoại giá rẻ, nhiều tiểu thương không ngần ngại cho biết, một số mặt hàng là trái cây Trung Quốc nhưng khi bán lại nói với người mua đó là hàng Mỹ.

Rõ ràng, người mua có thể lầm nhưng người bán lại không bao giờ lầm. Ngoài những loại trái cây ngoại nhập giá rẻ thực sự, trên thị trường đang có không ít sản phẩm nhập nhằng chất lượng để qua mắt người tiêu dùng.

VTV1

Chia sẻ bằng

Tin quan tâm nhiều

Đổi tên các nhà hàng thuộc Satra thành Nhà hàng Việt

Để phù hợp với quy mô, lộ trình phát triển trong giai đoạn mới và nhằm giúp khách hàng nhận diện đúng thương hiệu nhà hàng, mới đây SATRA vừa tiến hành thống nhất thương hiệu chung cho các nhà...

1.000 CB-viên chức tham dự “Ngày hội Người lao động SATRA” năm 2017

Sáng 13/5, tại Trung tâm Thương mại Satra đường Phạm Hùng (C6/27 Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM), Công đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (SATRA)...

Thay đổi bao bì gạo nội địa

Việc thay đổi bao bì gạo này của Satra không làm ảnh hưởng đến giá của các loại sản phẩm khi bán ra cho người tiêu dùng.

Siêu thị Sài Gòn nâng cấp khu vực kinh doanh thức ăn chế biến sẵn

Quầy thức ăn nằm tại tầng trệt của Siêu thị Sài Gòn với diện tích 120m2, có thể phục vụ cùng lúc hơn 40 thực khách với thực đơn phong phú, với khoảng 30 món ăn