Satra ước đạt hơn 11.000 tỉ đồng lợi nhuận 2016, sẽ cổ phần hóa năm 2017

Trong năm 2017, các mặt hàng kinh doanh chủ lực của SATRA sẽ là gạo, mỡ cá, xăng dầu, thủy hải sản và thực phẩm chế biến xuất khẩu.

Ngày 12/1/2017, tại Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh – đầu tư năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ 2017, bà Lê Minh Trang - TGĐ Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (Satra) cho biết sẽ triển khai các bước để thực hiện cổ phần hóa, chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần trong năm 2017.

satra-tongket2016-1
TGĐ Lê Minh Trang phát biểu tại hội nghị tổng kết

Theo bà Trang, năm 2016, doanh thu trên toàn hệ thống (công ty mẹ, các công ty con và công ty liên kết) của Satra đạt 55.266 tỉ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ 2015; lợi nhuận ước đạt gần 11.100 tỉ đồng, tăng 26,2%.

Riêng công ty mẹ đạt doanh thu 9.556 tỉ đồng, lợi nhuận hơn 2.700 tỉ đồng.

Để hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong chế biến và phân phối nông thủy sản; đơn vị chủ lực của Thành phố trong bình ổn thị trường, trong năm 2017, Satra sẽ đẩy mạnh triển khai các công trình trọng điểm: Dự án Khu Thương mại Bình Điền bao gồm các hạng mục như bến cặp tàu, bờ kè; dự án đầu tư kinh doanh dịch vụ Logistic tại khu Thương mại Bình Điền và hệ thống kho lạnh mới; dự án sàn giao dịch hoa – cây cảnh (liên kết giữa 2 Trung tâm giao dịch hoa của Đà Lạt và TP.HCM).

satra-tongket2016-2
Toàn cảnh hội nghị tổng kết

Đáng chú ý, trong năm 2017, Satra đặt kế hoạch đẩy mạnh phát triển hệ thống bán lẻ như siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại, trong đó ưu tiên phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi Satrafoods nhằm tạo kênh phân phối tiêu thụ hàng hóa của các đơn vị thành viên nói riêng và hàng Việt Nam nói chung.

Dự kiến Satra sẽ khai trương 55 cửa hàng Satrafoods (trong đó có 10 cửa hàng Satrafoods tại TP. Cần Thơ), 3 nhà hàng ẩm thực, nâng tổng số cửa hàng mang thương hiệu Satra đến cuối năm lên 172 cửa hàng (trong đó, có 155 cửa hàng satrafoods).

satra-tongket2016-3
Khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2016

Bà Lê Minh Trang cũng cho biết, trong năm 2017, các mặt hàng kinh doanh chủ lực của Satra sẽ là gạo, mỡ cá, xăng dầu, thủy hải sản và thực phẩm chế biến xuất khẩu.

Năm 2017, Satra đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng từ 10% trở lên so với năm 2016, đồng thời sẽ triển khai các bước để thực hiện cổ phần hóa, chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

Nguồn: Cafef

Chia sẻ bằng

Tin quan tâm nhiều

Hệ thống bán lẻ Satra khuyến mại nhân kỷ niệm 22 năm thành lập Tổng Công ty

Từ ngày 27/10 đến ngày 5/11/2017, hệ thống bán lẻ thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại nhân 22 năm ngày thành lập SATRA...

Chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cán mốc 150 cửa hàng

Đây là cửa hàng thứ 10 trên địa bàn quận và Thủ Đức cũng là một trong số nhiều quận, huyện ngoại thành TP.HCM có nhiều cửa hàng Satrafoods nhất.

Siêu thị Tax: Nơi níu chân du khách

Đến với siêu thị TAX trong tháng 10 này, khách du lịch sẽ được trải nghiệm mô hình: dùng thử sản phẩm – tham quan – mua sắm lần đầu tiên xuất hiện của thương hiệu trà – café Phúc...

Tăng cường thực phẩm sơ chế, tẩm ướp vào hệ thống Satrafoods

Hệ thống Satrafoods đã đưa khoảng 300 đến 400 sản phẩm sơ chế tẩm ướp đóng khay, vỉ, hộp có bọc màn co, có trọng lượng từ 300 gram đến 600 gram, giá dao động từ 12.000 đồng đến 46.000...