Satra ước đạt hơn 11.000 tỉ đồng lợi nhuận 2016, sẽ cổ phần hóa năm 2017

Trong năm 2017, các mặt hàng kinh doanh chủ lực của SATRA sẽ là gạo, mỡ cá, xăng dầu, thủy hải sản và thực phẩm chế biến xuất khẩu.

Ngày 12/1/2017, tại Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh – đầu tư năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ 2017, bà Lê Minh Trang - TGĐ Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (Satra) cho biết sẽ triển khai các bước để thực hiện cổ phần hóa, chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần trong năm 2017.

satra-tongket2016-1
TGĐ Lê Minh Trang phát biểu tại hội nghị tổng kết

Theo bà Trang, năm 2016, doanh thu trên toàn hệ thống (công ty mẹ, các công ty con và công ty liên kết) của Satra đạt 55.266 tỉ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ 2015; lợi nhuận ước đạt gần 11.100 tỉ đồng, tăng 26,2%.

Riêng công ty mẹ đạt doanh thu 9.556 tỉ đồng, lợi nhuận hơn 2.700 tỉ đồng.

Để hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong chế biến và phân phối nông thủy sản; đơn vị chủ lực của Thành phố trong bình ổn thị trường, trong năm 2017, Satra sẽ đẩy mạnh triển khai các công trình trọng điểm: Dự án Khu Thương mại Bình Điền bao gồm các hạng mục như bến cặp tàu, bờ kè; dự án đầu tư kinh doanh dịch vụ Logistic tại khu Thương mại Bình Điền và hệ thống kho lạnh mới; dự án sàn giao dịch hoa – cây cảnh (liên kết giữa 2 Trung tâm giao dịch hoa của Đà Lạt và TP.HCM).

satra-tongket2016-2
Toàn cảnh hội nghị tổng kết

Đáng chú ý, trong năm 2017, Satra đặt kế hoạch đẩy mạnh phát triển hệ thống bán lẻ như siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại, trong đó ưu tiên phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi Satrafoods nhằm tạo kênh phân phối tiêu thụ hàng hóa của các đơn vị thành viên nói riêng và hàng Việt Nam nói chung.

Dự kiến Satra sẽ khai trương 55 cửa hàng Satrafoods (trong đó có 10 cửa hàng Satrafoods tại TP. Cần Thơ), 3 nhà hàng ẩm thực, nâng tổng số cửa hàng mang thương hiệu Satra đến cuối năm lên 172 cửa hàng (trong đó, có 155 cửa hàng satrafoods).

satra-tongket2016-3
Khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2016

Bà Lê Minh Trang cũng cho biết, trong năm 2017, các mặt hàng kinh doanh chủ lực của Satra sẽ là gạo, mỡ cá, xăng dầu, thủy hải sản và thực phẩm chế biến xuất khẩu.

Năm 2017, Satra đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng từ 10% trở lên so với năm 2016, đồng thời sẽ triển khai các bước để thực hiện cổ phần hóa, chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

Nguồn: Cafef

Chia sẻ bằng

Tin quan tâm nhiều

Phát động chương trình “Satra vì biển đảo quê hương” 2017-2018

Chương trình "Satra vì biển đảo quê hương" năm 2017 có những nội dung mới như triển khai các hoạt động hỗ trợ tại Vùng 5 Hải quân và ngư dân các tỉnh thuộc vùng biển Tây Nam.

Chuối sạch Fohla vào thị trường nội địa: SATRA và vai trò ‘người vận chuyển’

Khoảng một năm trở lại đây, đi mua sắm tại siêu thị Sài Gòn, siêu thị TAX hoặc các cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods thuộc SATRA, ngoài các loại chuối truyền thống của Việt Nam như chuối cau,...

Để hương thơm đưa rau đi xa…

Huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) có vùng sản xuất rau lâu đời với sản lượng khá lớn. Không chỉ có nhiều loại rau lá được thị trường ưa chuộng, rau thơm Cần Giuộc – đặc sản rau của vùng...

Về Vĩnh Long, nhắc chuyện cũ để tìm cách làm mới

SATRA là doanh nghiệp không lạ với nông dân Vĩnh Long, bởi hai bên đã từng có những hợp đồng hợp tác làm ăn.