Satra ước đạt hơn 11.000 tỉ đồng lợi nhuận 2016, sẽ cổ phần hóa năm 2017

Trong năm 2017, các mặt hàng kinh doanh chủ lực của SATRA sẽ là gạo, mỡ cá, xăng dầu, thủy hải sản và thực phẩm chế biến xuất khẩu.

Ngày 12/1/2017, tại Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh – đầu tư năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ 2017, bà Lê Minh Trang - TGĐ Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (Satra) cho biết sẽ triển khai các bước để thực hiện cổ phần hóa, chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần trong năm 2017.

satra-tongket2016-1
TGĐ Lê Minh Trang phát biểu tại hội nghị tổng kết

Theo bà Trang, năm 2016, doanh thu trên toàn hệ thống (công ty mẹ, các công ty con và công ty liên kết) của Satra đạt 55.266 tỉ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ 2015; lợi nhuận ước đạt gần 11.100 tỉ đồng, tăng 26,2%.

Riêng công ty mẹ đạt doanh thu 9.556 tỉ đồng, lợi nhuận hơn 2.700 tỉ đồng.

Để hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong chế biến và phân phối nông thủy sản; đơn vị chủ lực của Thành phố trong bình ổn thị trường, trong năm 2017, Satra sẽ đẩy mạnh triển khai các công trình trọng điểm: Dự án Khu Thương mại Bình Điền bao gồm các hạng mục như bến cặp tàu, bờ kè; dự án đầu tư kinh doanh dịch vụ Logistic tại khu Thương mại Bình Điền và hệ thống kho lạnh mới; dự án sàn giao dịch hoa – cây cảnh (liên kết giữa 2 Trung tâm giao dịch hoa của Đà Lạt và TP.HCM).

satra-tongket2016-2
Toàn cảnh hội nghị tổng kết

Đáng chú ý, trong năm 2017, Satra đặt kế hoạch đẩy mạnh phát triển hệ thống bán lẻ như siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại, trong đó ưu tiên phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi Satrafoods nhằm tạo kênh phân phối tiêu thụ hàng hóa của các đơn vị thành viên nói riêng và hàng Việt Nam nói chung.

Dự kiến Satra sẽ khai trương 55 cửa hàng Satrafoods (trong đó có 10 cửa hàng Satrafoods tại TP. Cần Thơ), 3 nhà hàng ẩm thực, nâng tổng số cửa hàng mang thương hiệu Satra đến cuối năm lên 172 cửa hàng (trong đó, có 155 cửa hàng satrafoods).

satra-tongket2016-3
Khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2016

Bà Lê Minh Trang cũng cho biết, trong năm 2017, các mặt hàng kinh doanh chủ lực của Satra sẽ là gạo, mỡ cá, xăng dầu, thủy hải sản và thực phẩm chế biến xuất khẩu.

Năm 2017, Satra đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng từ 10% trở lên so với năm 2016, đồng thời sẽ triển khai các bước để thực hiện cổ phần hóa, chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

Nguồn: Cafef

Chia sẻ bằng

Tin quan tâm nhiều

Đổi tên các nhà hàng thuộc Satra thành Nhà hàng Việt

Để phù hợp với quy mô, lộ trình phát triển trong giai đoạn mới và nhằm giúp khách hàng nhận diện đúng thương hiệu nhà hàng, mới đây SATRA vừa tiến hành thống nhất thương hiệu chung cho các nhà...

1.000 CB-viên chức tham dự “Ngày hội Người lao động SATRA” năm 2017

Sáng 13/5, tại Trung tâm Thương mại Satra đường Phạm Hùng (C6/27 Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM), Công đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (SATRA)...

Thay đổi bao bì gạo nội địa

Việc thay đổi bao bì gạo này của Satra không làm ảnh hưởng đến giá của các loại sản phẩm khi bán ra cho người tiêu dùng.

Siêu thị Sài Gòn nâng cấp khu vực kinh doanh thức ăn chế biến sẵn

Quầy thức ăn nằm tại tầng trệt của Siêu thị Sài Gòn với diện tích 120m2, có thể phục vụ cùng lúc hơn 40 thực khách với thực đơn phong phú, với khoảng 30 món ăn