Đâu là chất lượng thật của trái cây nhập ngoại giá rẻ?

Nhiều tiểu thương tại TP.HCM không ngần ngại chia sẻ, một số mặt hàng là trái cây Trung Quốc nhưng khi bán lại nói với người mua đó là hàng Mỹ.

Chưa bao giờ trái cây ngoại nhập trên thị trường lại tràn ngập như hiện nay, rẻ và đa dạng chủng loại. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là vì sao trái cây ngoại nhập lại rẻ như vậy và chất lượng thực sự của các loại trái cây ngoại giá rẻ này tới đâu?

Nửa năm nay, trên thị trường xuất hiện thêm lê nhập khẩu, có xuất xứ từ Hàn Quốc, giá chỉ khoảng 80.000 đồng/kg, thu hút người tiêu dùng.

Hệ thống siêu thị là một trong những nơi tập trung khá nhiều loại trái cây ngoại giá rẻ. Riêng tại hệ thống siêu thị Big C, mỗi ngày bán được gần 10 tấn. Lý giải nguyên nhân trái cây ngoại có giá rẻ, theo đại diện siêu thị này, hiện nay việc nhập trái cây đã dễ dàng hơn do Việt Nam đã chính thức được nhập trái cây trực tiếp từ nước sản xuất.

Còn tại các chợ, lý giải nguyên nhân nhiều mặt hàng trái cây ngoại giá rẻ, nhiều tiểu thương không ngần ngại cho biết, một số mặt hàng là trái cây Trung Quốc nhưng khi bán lại nói với người mua đó là hàng Mỹ.

Rõ ràng, người mua có thể lầm nhưng người bán lại không bao giờ lầm. Ngoài những loại trái cây ngoại nhập giá rẻ thực sự, trên thị trường đang có không ít sản phẩm nhập nhằng chất lượng để qua mắt người tiêu dùng.

VTV1

Chia sẻ bằng

Tin quan tâm nhiều

Kể kinh nghiệm bán hàng tại siêu thị

Đưa được sản phẩm vào siêu thị đã khó, để trụ được và phát triển lại còn khó hơn. Thế nhưng khó không có nghĩa là không thể, và chúng ta luôn có giải pháp.

Rau quả Thái, Trung Quốc chiếm gần 80% thị phần rau quả nhập khẩu tại VN

Rau quả nhập khẩu từ thị trường Thái Lan và Trung Quốc chiếm gần 80% trong tổng kim ngạch nhập khẩu rau quả của cả nước.

Nhà phân phối nước ngoài 'chen chân' gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam

Tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam tương đương thị trường Thái Lan nhưng tiềm năng dành cho Việt Nam vẫn được đánh giá cao bởi các yếu tố quan trọng như dân số “vàng”, đô...

Chiến lược xuất khẩu gạo: không thể bằng ý muốn chủ quan

Trung Quốc tiếp tục được doanh nghiệp xác định là thị trường "sống còn" trong xuất khẩu gạo của Việt Nam thời gian tới. Vậy, chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo phải trên cơ sở xác định...